ติอาโก้ อันกานตาร่า

ติอาโก้ อันกานตาร่า กล่าวถึงการซ้อมช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 

เราคุ้นเคยกับการเห็น ติอาโก้ อันกานตาร่า ทำให้ตื่นตาตื่นใจเมื่อวิ่งอยู่ในสนาม อย่างไรก็ตามในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาและเพื่อนร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิคทุกคนของเขาถูกบังคับให้ฝึกที่บ้านหรือวิ่งเหยาะๆในสวนสาธารณะแทนที่จะพุ่งข้าม Allianz Arena ในการให้สัมภาษณ์กับ Bundesliga.com, 

ติอาโก้ ได้พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำเพื่อรักษาความเหมาะสมในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า ขณะที่นักเตะต้องเคารพมาตรการทางสังคมที่ออกกฎหมาย เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของโรค

สำหรับ ติอาโก้ ความสามารถในการออกไปข้างนอกเพื่อเพลิดเพลินกับสวนสาธารณะหลายแห่งในและรอบ ๆ มิวนิคนั้นเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ ?

ติอาโก้ตอบว่า ในเยอรมันเราได้รับอนุญาตให้ไปที่สวนสาธารณะและป่าเพื่อวิ่งและเดิน นั่นเป็นจุดที่ดีสำหรับเราสำหรับคนกีฬาที่เราสามารถรักษาร่างกายของเราทำงานและวิ่งได้

นอกจากนี้เขายังอธิบายถึงการฝึกอบรมทางไซเบอร์ของบาเยิร์น ซึ่งเป็นที่นิยมทางออนไลน์เช่นกัน การประชุมไม่เพียง แต่จะช่วยให้เขาฝึกอบรม แต่ยังเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วย ?

ติอาโก้ตอบว่า สโมสรก็ทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ เช่นวิดีโอแชทกับลูกทีมและผู้ฝึกสอน เราสามารถฝึกซ้อมที่บ้านได้ดีมากกับพวกเขา

เมื่อมองในลักษณะของกีฬาเราวิ่งเราปั่นจักรยานจากนั้นเราฝึกความแข็งแรง, ความคล่องตัวยืดเส้นยืดสาย – การฝึกปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดที่เราทำได้ แต่ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่แปลกประหลาดนี้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ

เขาอธิบายแง่มุมทางสังคมของการฝึกไซเบอร์ของบาเยิร์นโดยเฉพาะอย่างยิ่งว่าเป็นวิธีสำคัญในการติดต่อกับทีม ?

ติอาโก้ตอบว่า เราทั้งหมดติดต่อผ่านวิดีโอแชทและการฝึกอบรมเหล่านี้ เรามีห้าหรือ 10 นาทีก่อนหรือหลังที่เราคุยกัน ดีใจที่ได้เห็นพวกเขาดีมีความสุข แต่เราก็โทรหากันเป็นประจำอย่างแน่นอน

ตอนนี้บาเยิร์น มิวนิคได้กลับมาฝึกซ้อมที่ Säbener Strasse อีกครั้งถึงแม้ว่าจะเป็นกลุ่มเล็ก ๆ โดยเป็นการฝึกซ้อมที่สนามปิด – ทำให้ความถี่ของการฝึกทางโลกไซเบอร์อาจลดลง ?

ติอาโก้ตอบว่า ดังนั้นผมจึงดูเกมเก่า – ไม่ใช่แค่จากทีมของเรา แต่จากทีมอื่น – และแสดงความเห็นจากกลยุทธ์ของเราและเตรียมพร้อมเมื่อฟุตบอลกลับมา

คุณต้องการที่จะพร้อมเมื่อฤดูกาลดำเนินการต่อในที่สุดแม้ว่าเกมจะถูกจัดขึ้นในสนามกีฬาที่ไร้คนดู ?

ติอาโก้ตอบว่า แม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ว่าเราจะต้องพร้อม

นักเตะในบุนเดสลีกาไม่อนุญาตให้มีการออกมานอกบ้าน แต่ว่าก็มีการผ่อนปรนบ้างในบางกรณี