อนาคตของการกีฬาและการพัฒนา: เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาส

เราได้ระบุประเด็นสำคัญสิบประการที่ผู้เขียนเน้นย้ำในการเรียกบทความล่าสุดเกี่ยวกับอนาคตของกีฬาและการพัฒนา อนาคตน่าจะสดใส

สำหรับผู้เล่นกีฬาเพื่อการพัฒนาที่ก้าวขึ้นมาเป็นโอกาสและเสนอเส้นทางและความเป็นผู้นำให้ผู้อื่นปฏิบัติตามเพื่อแสดงคุณค่าที่แท้จริงของกีฬาสู่ชุมชน George Halkias ขบวนการ Street Soccer และโครงการ Big Issue Community Street Soccer

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบอย่างมากต่อกีฬา รวมถึงลีกอาชีพและการแข่งขัน หลายคนเริ่มตั้งคำถามถึงบทบาทของกีฬาในสังคม เราควรจะกลับไปทำธุรกิจตามปกติหรือไม่? หรือถึงเวลาที่กีฬาจะต้องเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ต้องทำ 

sportanddev เพิ่งตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับอนาคตของการกีฬาและการพัฒนา

โดยได้รับการตอบรับ 55 ครั้งจากนักเขียนทั่วโลก และจากภูมิหลังและภาคส่วนต่างๆ เราได้วิเคราะห์บทความที่ตีพิมพ์และระบุ 10 ประเด็นหลักและประเด็นที่เชื่อมโยงกัน สาระสำคัญของบทความนี้คือความจำเป็นในการสร้างกีฬาที่เท่าเทียมและครอบคลุมมากขึ้นสำหรับภาคการพัฒนาและกีฬา

sportanddev ยังเป็นเจ้าภาพการสัมมนาผ่านเว็บเกี่ยวกับอนาคตของการกีฬาและการพัฒนาในวันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันโอลิมปิกสากลโดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 300 คน! คลิกที่นี่เพื่อชมการบันทึก เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาส วิกฤตการณ์ในปัจจุบันนำมา

ซึ่งความท้าทายและโอกาส ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจะหมายถึงทรัพยากรที่มีจำกัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงองค์กรกีฬาและผู้ให้ทุนด้วย

สิ่งต่างๆ อาจจะแย่ลงสำหรับภาคกีฬาเพื่อการพัฒนา ดังที่ Lauren Schwaar กล่าวว่า: “มีความเป็นไปได้ที่แท้จริงที่เหตุการณ์ที่หายนะอย่าง COVID-19 สามารถสร้างความแตกแยกในวงกว้างยิ่งขึ้นระหว่างกีฬาระดับสูงที่จัดตั้งขึ้นและกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่เนื่องจากทรัพยากรหมดลง”

อนาคตของกีฬาเพื่อการพัฒนาอาจเป็นเดิมพัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักแสดงที่มีขนาดเล็กและมีทรัพยากรน้อยซึ่งอาจต้องดิ้นรนเพื่อปรับตัวและเอาตัวรอด สิ่งนี้อาจรวมพลังและทรัพยากรไว้ในมือของคนเพียงไม่กี่คน เป็นการตอกย้ำความไม่เสมอภาคในระบบนิเวศกีฬาระดับโลกในปัจจุบัน เพื่อต่อสู้กับสิ่งนี้ ผู้มีบทบาทด้านกีฬาเพื่อการพัฒนาจำเป็นต้องระดมกำลัง

เพื่อให้แน่ใจว่าการกระทำของพวกเขาถูกมองว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการบรรเทาทุกข์ การตอบสนอง และความพยายามในการฟื้นฟู และอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งนี้ต้องการความมุ่งมั่นที่มากขึ้นจากผู้บริจาค พันธมิตร และรัฐบาล ในเรื่องนี้เรายินดีกับการจัดตั้งกองทุน Sport for Good Relief โดยลอเรียสและพันธมิตรอื่นๆ

ในทางกลับกัน วิกฤตครั้งนี้นำเสนอโอกาสสำหรับภาคกีฬาเพื่อการพัฒนาเพื่อเพิ่มโปรไฟล์ แม้ว่าโดยทั่วไปกีฬาชั้นยอดจะถูกหยุดชั่วคราว แต่กีฬาเพื่อการพัฒนาจำนวนมากก็มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับความพยายามในการบรรเทาทุกข์

นักแสดงเหล่านี้ได้สร้างสรรค์และดัดแปลงรายการของพวกเขา และพวกเขายังคงมีส่วนร่วมกับชุมชนต่อไป นี่เป็นโอกาสที่จะได้รับการยอมรับและการมองเห็นมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงคุณค่าและความอยู่รอดของกีฬาเพื่อนโยบายและโปรแกรมการพัฒนา และท้ายที่สุดก็ส่งเสริมการใช้แนวทางดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

จริงๆ แล้ววิกฤตครั้งนี้อาจมีผลลัพธ์เชิงบวกเกิดขึ้นก็ได้ ซึ่งรวมถึงการปรับกีฬาและกิจกรรมทางกายให้เข้ากับท้องถิ่น และแนวโน้ม (เช่น การออกกำลังกายที่บ้านเป็นประจำ) ที่อาจดำเนินต่อไปนอกเหนือจากการแพร่ระบาด และช่วยให้ชุมชนได้ออกกำลังกาย มีส่วนร่วม และมีสุขภาพดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม

เป็นที่ชัดเจนว่ากีฬาเพื่อการพัฒนาจำเป็นต้องวางแผนและระดมกำลังเพื่อ ‘ความปกติใหม่’ โดยไม่สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ และจำเป็นต้องลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสอย่างเร่งด่วน

 

สนับสนุนโดย    huaydee