สุดยอดนักเตะแดนสยาม

ดุสิต เฉลิมแสง สุดยอดนักเตะแดนสยาม

อีกหนึ่งตำนานกองกลางทีมชาติที่เก่งกาจที่สุดคนนึงในยุคเขา ชื่อนี้คือชื่อที่ดังกระช่อนไปทั่วทั้งประเทศ ดุสิต เฉลิมแสง เป็นสุดยอดนักเตะของประเทศเราโดดแท้ ตลอดเวลาของช่วงวัยรุ่นของหลายๆคน

มักจะได้ยินชื่อนี้อยู่เสมอๆ เป็นชื่อที่ดังกึกก้องอย่างไม่ต้องสงสัย ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่เคยได้เห็นเขาเล่นแต่ก็ต้องบอกเลยว่าลองไปหาดู เป็นการเล่นที่เป็นยุคที่ดีที่สุดยุคนึงเลย

ตอนนี้เขาก็เป็นเพียงอดีตกองกลางทีมชาติก็จริง

แต่ผลงานเขานั้นเยอะแยะมากมายยิ่งนัก เขานั้นเริ่มจากการเล่นให้กับทีมตำรวจ นั้นก็เป็นการเล่นชุดใหญ่ของเขาแล้ว ซึ่งตอนนั้นเขาก็ได้โชวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพอที่ทีมใหย่ในตอนนั้นอย่าง บีอีซี เทโร ต้องการตัวเขาไป แล้วนั้นก็เป็นการสร้างตำนานในทีมนี้ เพราะเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ตอนที่อยู่กับทีม บีอีซี เทโร นี้ แล้วแถมยังสามารถคว้าลองแชมป์ AFC ได้อีกด้วย

ตอนนั้นที่เขาได้รับโอกาสไปเล่นลีกต่างประเทศที่ไม่ได้โด่งดังสักเท่าไหร่ แต่นั้นเขาก็สามารถคว้าแชมป์ลีกที่ลีกเวียดนามได้ถึงสองสมัยด้วยกัน แล้วก็ยังมีถ้วยเล็กๆอื่นๆอีก แล้วผลงานที่ทำให้คนไทยจดจำได้จนถึงทุกวันนี้ก็คือผลงานที่ทีมชาติไทยสามารถคว้าอันดับสี่ของเอเชี่ยนเกมส์ได้สองสมัยนั้นด้วย

แล้วก็อยู่ในทีมที่ได้ลุยบอลโลกจนถึงรอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย เขานั้นก็เป็นนักเตะที่ลงสนามให้ทีมชาติไทยเยอะพอสมควรเช่นกัน ลงไปถึงหนึ่งร้อยกว่านัด แล้วก็ทำประตูได้สิบกว่าประตูด้วย แล้วก็กีฬาซีเกมส์ที่เขาพาคว้าแชมป์ไปถึง 3 ครั้ง แล้วก็แต่นอนฟอร์มดีขนาดนี้เขาก็ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นนักเตะรวมดาราของเอเชีย

ซึ่งทั้งหมดนั้นก็เป็นการดำเนินสายอาชีพกีฬาฟุตบอลที่เขานั้นรักอย่างยิ่ง ใครๆก็ต้องนับถือเขาเป็นสุดยอดนักเตะคนนึงที่ไม่มีใครมาเทียบเขาได้ด้วยเหมือนกัน