หัวหินพบชาวอังกฤษติดเชื้อโอมิครอน

หัวหินพบชาวอังกฤษติดเชื้อ สำหรับวันนี้มีรายงานที่หัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้พบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษติดเชื้อโควิค 19 สายพันธุ์โอมิครอนได้รับการยืนยันแล้ว 3 รายรอผลการยืนยันอีก 1 รายเป็นการตรวจก่อนที่กลุ่มนักท่องเที่ยวนี้จะเดินทางกลับประเทศนั้นเอง

เพราะฉะนั้นคนที่ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษาตัวเรียบร้อยแล้วขณะที่ทาง ศบค. รายงานประเทศไทยปัญหาก็คือตอนนี้ยังคงพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในหลายจังหวัดอย่างเช่น 

กลุ่มก่อนการระบาดจากพิธีการกรรมทางศาสนาถึงแม้ว่าจะมีผู้มาร่วมงานที่รวมตัวกันสวมใส่หน้ากากอนามัยแต่เขาบอกพ่อหลังจากจบงานพอไปรับประทานอาหารร่วมกันทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ง่าย 

รวมไปถึงมีการตั้งวงเล่นไพ่ไฮโลการพนันนอกจากนี้ก็ยังมีบางจังหวัดที่มีรายงานลักลอบการเปิดสถานบันเทิงอย่างเช่นที่จังหวัดสงขลาฉะเชิงเทรามหาสารคาม

เพราะฉะนั้นแล้วขอให้ทางจังหวัดเข้มงวดในเรื่องเหล่านี้ด้วยอย่างล่าสุดที่จังหวัดบึงกาฬได้พบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่เข้าไปปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำโขงยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 97 คน 

ทางนายออมสินคำมุกนายอำเภอเซกาได้เปิดเผยข้อมูลว่าทางวัดถ้ำโขงได้จัดงานโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตจากทางอำเภอหลังจากนี้จะมีการแจ้งไปทางวัดต่างๆผ่านทางเจ้าคณะผู้ปกครองทางสงฆ์ 

หากมีการจัดกิจกรรมให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน covid-19 ต้องมีการเพิ่มการคัดกรองไม่ให้มีบุคคลจากต่างจังหวัดเข้ามาให้มีเฉพาะบุคคลในหมู่บ้านนั้นๆและไม่ให้มีการจัดงานหรือกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก 

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรีด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ผู้ว่าราชการจังหวัดใดสั่งยกมาตรการป้องกันโรคโควิด 19โดยให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่อาศัยหรือว่าทำงาน 

ในจังหวัดนนทบุรีรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนอกจากนี้ให้งดการจัดคอนเสิร์ตทุกกรณีรวมทั้งห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันมากกว่า 500 คน 

สำหรับการจัดงานปีใหม่ของหน่วยราชการก็ให้งดทั้งหมดส่วนภาคเอกชนหากมีการจัดงานจะต้องขออนุญาตและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการโรค covid-19 อย่างเคร่งครัด

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนสวนล่าสุดที่อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้พบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คนที่มีผลตรวจ covid 19 พบว่าติดเชื้อสายพันธุ์โฮมิครอนและมีนักท่องเที่ยวอีก 1 คนอยู่ในระหว่างการรอผลการยืนยันที่แน่ชัด

ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เขาต้องการตรวจหาเชื้อก่อนจะเดินทางกลับประเทศขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหินแล้วซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ได้ให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางที่ภาครัฐบาลกำหนดเอาไว้และขอให้หน่วยงานรัฐงดจัดกิจกรรมรื่นเริงส่วนเอกชนพี่เตรียมจัดงานเอาไว้ถ้าเป็นไปได้ขอความร่วมมืองดกิจกรรมเอาไว้ก่อนหรือหากจำเป็นที่จะต้องจ่ายก็ต้องมีความเข้มงวดด้านการคัดกรองสาธารณสุข

 

สนับสนุนโดย.    ufabet เว็บแม่