Covid-19 เล่นงานไทยลีก จำเป็นต้องเลื่อนเปิดฤดูกาลไปกลางเดือนสิงหาคมแทน

     Covid-19  เล่นงานไทยลีก   การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกซึ่งกำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเรียกได้ว่าตามตารางการแข่งขันเดิมนั้นนัดเปิดสนามคู่แรกนั้นจะต้องมีการแข่งขันการขึ้นในวันที่ 31 เดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2564 นี้อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ในขณะนี้ประเทศไทย

กำลังเจอกับสภาวะการระบาดของไวรัสโควิค-19 อย่างหนักในแต่ละวันนั้นมีประชาชนที่ติดเชื้อไวรัส covid ไม่ต่ำกว่าเก้าพัน คนและมีคนเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเกือบ 100 คนต่อวัน

      ซึ่งสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19ในตอนนี้ถือว่ารุนแรงอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนทำให้ในขณะนี้ทางด้านสโมสรฟุตบอลแต่ละสโมสรจึงได้มีการโทรปรึกษาหารือพูดคุยกันในบรรดาสมาชิกของกลุ่มไทยลีกว่าอาจจะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลออกไปก่อนในฤดูกาล 2021 นี้เพราะหากฝืนเปิดการแข่งขันฟุตบอลไปอาจจะสร้างผลกระทบต่อตัวนักกีฬาและบรรดาแฟนบอลเป็นอย่างมาก

    นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของข้อบังคับจากทางรัฐบาลที่ขอความร่วมมือและมีพรกฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องของการอยู่ร่วมกันทำให้ในที่สุดนั้นบรรดาสมาชิกของทีมฟุตบอลก็มีการตกลงกันว่าจะมีการเลื่อนการแข่งขันการเปิดฤดูกาลของไทยลีกออกไปก่อน

โดยมีการคาดการณ์กันว่าจะสามารถเปิดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่งได้ประมาณวันที่ 13 เดือนสิงหาคมปีพ.ศ. 2564

         สำหรับการประชุมปรึกษาหารือกันนั้นเป็นลักษณะของการประชุมผ่านทางวีดีโอคอลซึ่งตัวแทนทุกคนนั้นก็ได้มีการพูดคุยกันในวันที่ 7 เดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2564 ในช่วงสายและในมติที่ประชุมหลังจากที่มีการพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกสมาชิกของสโมสรนั้นก็ยืนยันว่าทุกคนนั้นเห็นชอบร่วมกันเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 13 สิงหาคม

เพราะต้องรอเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิช- ซึ่งจะต้องดูสถานการณ์เพิ่มเติมก่อนว่าถึงวันที่ 13เดือนสิงหาคม และสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิคดีขึ้นหรือไม่หากไม่ดีขึ้นก็อาจจะยังต้องจำเป็นเรื่องการแข่งขันออกไปก่อนแต่ถ้าหากว่าสามารถควบคุมการระบาดได้ก็จะสามารถเปิดการแข่งขันในนัดแรกได้เป็นวันที่ 13 เดือนสิงหาคมอย่างแน่นอน

        อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงการแข่งขันศึกฟุตบอลไทยลีกเพียงเท่านั้นที่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปเพราะในขณะนี้วงการฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล Thailand Champions Cup  ก็มีการหรือศึกแชมป์ช้างเอฟเอคัพก็มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปเช่นเดียวกันซึ่งการเลื่อนการแข่งขันการเตะฟุตบอลนี้มีการเลื่อนการแข่งขันมาแล้วประมาณ 2 ครั้งแต่เมื่อสถานการณ์การระบาดยังไม่ดีขึ้นก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสจะดีขึ้นนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.     ufabet เว็บไหนดี