บิ๊กป้อมชี้เทคโนโลยี VS มีประโยชน์ ต่อวงการฟุตซอลไทย

วงการฟุตซอลไทย ฟุตซอลรายการล่าสุดที่จะลงทำการแข่งขันกันในปีนี้ก็คือรายการ  continental Futsal Championship  ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 14-19 กรกฎาคม  2564 นี้ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย

โดยจะมีการประสานงานกับทางฟีฟ่าเพื่อจะขอนำระบบช่วยกรรมการแบบ VS เข้ามาช่วยในการตัดสินในการแข่งขันครั้งนี้พร้อมทั้งเป็นการเบิกร่องทดลองใช้ก่อนจะนำมาใช้กับรายการอื่นต่อไป เชื่อว่าไทยจะได้ประโยชน์กว่าประเทศอื่นๆก่อนที่จะไปลุยศึกฟุตซอลโลก

โดยผลจากการที่ทีมชาติไทยสามารถพาทีมฟุตซอลไทย ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ได้สำเร็จ และเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน และเพื่อเป็นการเตรียมทีมและเตรียมความพร้อมให้กับทีมชาติไทย จึงได้มีการจัดการแข่งขันรายการใหญ่อย่างฟุตซอล

Continental Futsal championship 2021  หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ  โดยจะมีการแข่งขันเกิดขึ้นในวันที่ 14 ถึง 19 เดือนนี้ ส่วนทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันนั้นยังต้องรอผลสรุปกันอีกทีหนึ่ง

ในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นโชคดีของทีมชาติไทยเราจะได้ทดลองใช้การใช้ตัวช่วยในการตัดสินแบบใหม่อย่างเทคโนโลยี VS  หรือ ชื่อเต็มๆก็คือ Video support 

ซึ่งจะเป็นตัวช่วยอย่างดีในการตัดสินของกรรมการภายในสนาม คาดว่ารายการใหญ่ที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ก็คือการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่จะจัดขึ้นภายในปีนี้

ทางด้าน บิ๊กป้อม อุปนายกสมาคมฟุตซอลไทย ไม่ออกมาเปิดเผยว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะถูกใช้ในฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ถ้าจะเปรียบเทียบกับฟุตบอลแล้วก็คือเทคโนโลยี  VAR นั่นเอง ทางด้านฟุตบอลสนามใหญ่คงเป็นเรื่องที่ทุกทีมคงจะคุ้นเคยกันแล้ว

แต่ในทางกลับกันสำหรับฟุตซอลแล้วนี่ถือเป็นเรื่องใหม่มากๆที่จะต้องทำการเรียนรู้ให้ไวเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดในกติกา และเพื่อเป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบในการทำฟาวล์ในแต่ละครั้ง ทางด้านไทย

เราจึงมีแนวคิดที่เริ่มที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอล continental Futsal championship ขึ้นมา  ขึ้นมาเพื่อ vs เข้ามาใช้เพื่อให้นักเตะไทยและทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันได้มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีตัวนี้ที่จะมาช่วยกรรมการในการตัดสินภายในสนาม รวมถึงจะมีการส่งทีมงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปอบรมการใช้เทคโนโลยีตัวนี้เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้มากที่สุด

การนำเทคโนโลยี vs เข้ามาใช้สำหรับฟุตซอลแล้ว สมัคร sbobet โดยตรง รายการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกจะนำมาใช้เฉพาะใน 4 กรณีเท่านั้น นั่นก็คือ จังหวะที่ลูกเข้าหรือไม่เข้า จังหวะจุดโทษ จังหวะการให้ใบเหลืองและใบแดง แล้วตัวเลือกสุดท้ายคือจังหวะที่ระบุตัวผู้กระทำผิดไม่ได้

หรือไม่ชัดเจน ซึ่งทาง FIFA จะเปิดอบรมการใช้เทคโนโลยี vs สำหรับผู้ตัดสินและทีมงานที่จะเข้าการแข่งขันโดยจะเริ่มจากรายการ ปรีเวิลด์คัพ นี้ก่อนเพราะมีทีมเข้าร่วมจำนวนมากจึงเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้