วงการกีฬาของไทยสูญเสียเงินมากกว่าสองหมื่นล้านบาท จากผลกระทบของการระบาดไวรัสโควิด-19

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังมีการระบาดอย่างหนักในทั่วโลกอยู่ในตอนนี้สร้างการสูญเสียครั้งยิ่งให้กับให้หลายประเทศทั่วโลก  วงการกีฬาของไทยสูญเสียเงินมาก  โดยการสูญเสียนี้มีทั้งการสูญเสียชีวิต  สูญเสียญาติมิตรและคนในครอบครัวเพื่อนฝูง  สุญเสียธุรกิจ และยังสูญเสียรายได้มากมาย

     สำหรับในประเทศไทยนั้นการสุญเสียจากการระบาดของไวรัสโควิดนั้น ไม่ได้แตกต่างจากประเทศอื่นอื่นเลยจะเห็นได้จากตอนนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกที่ เจ้าของธุรกิจได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลให้มีคนฆ่าตัวตายอย่างต่อเนื่องทั้งจากปัญหาหนี้สินและปัญหาการหวาดกลัวต่อโรคร้ายโรคนี้

     อย่างไรก็ตาม สำหรับด้านวงการกีฬาเองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นเดียกกัน ซึ่งข้อมูลผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิดที่มีผลต่อวงการกีฬานั้นมีการเปิดเผยมาจาก ดร. ก้องศักดิ์  ยอดมณี  ซึ่งในขณะนี้ ท่านเป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย 

โดย ดร. ก้องศักดิ์ ยืนยันว่าตอนนี้วงการกีฬาต้องสูญรายได้เป็นเม็ดเงินมหาศาลมาก หลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิดมา  วงการกีฬาของไทยสูญเสียเงินมาก และหากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสชนิดนี้ได้ เมื่อถึงสิ้นปี พ.ศ. 2564  คาดว่ามูลค่าของความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับวงการกีฬาของไทยเรานั้นจะต้องมากกว่าสองหมื่นล้านบาทกันเลยทีเดียว 

         ปกติแล้วเมื่อมีการพูดถึงเรื่องของกีฬา เราจะรู้กันดีว่านักกีฬา จะต้องมีการฝึกซ้อมหลังจากนั้นก็จะมีการจัดการแข่งขัน มีการเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย และการแข่งขันกีฬาทุกครั้งก็จะต้องมีเงินรางวัล  แต่ภายหลังที่ประเทศไทยต้องเจอกับการระบาดของไวรัสโควิดมานี้ ผลกระทบต่อวงการกีฬาของไทยและนักกีฬาของไทยก็คือ นักกีฬาไม่สามารถที่จะฝึกซ้อมได้เพราะสนามฝึกซ้อมทุกที่ถูกสั่งปิด ทำให้นักกีฬาไม่สามารถที่พัฒนาฝีมือของตัวเองได้ 

      นอกจากนี้การที่มีการระบาดของไวรัสโควิดอย่างหนักและกระจายต่อเนื่องไปในหลายพื้นที่หลายจังหวัดส่งผลทำให้ เจ้าหน้าที่ สบค. รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข และผู้ว่าราชการจังหวัด เกิดความหวั่นเกรงว่าจะเป็นแหล่ง ครัสเตอร์หากมีการจัดการแข่งขันกีฬา จึงทำให้มีการงดการจัดการแข่งขันกีฬาและงดกิจกรรมต่างต่าง ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อรายได้ที่จะมีโอกาสได้รับหากมีการจัดกิจกรรมทางการกีฬาหรือมีการจัดการแข่งขันกีฬานั่นเอง 

     สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ ดร. ก้องศักดิ์กล่าวว่า หากมีการตีมุลค่าความเสียหายเป็นจำนวน คาดว่าจะต้องสูญเสียเม็ดเงินเป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว เพราะหากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดยังไม่ดีขึ้น เฉพาะปี พ.ศ. 2564 ปีเดียววงการกีฬาจะสูญเสียรายได้มากกว่า สองหมื่นล้านบาทนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.   Ufabet เข้าสู่ระบบ