พิษโควิด-19 อาจต้อง เลื่อนแข่งขันกีฬา ไปอีกรอบ

จากที่ตอนนี้หลายจังหวัดในประเทศไทยกำลังมีปัญหาเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต้นเหตุมาจากการไปเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนชื่อดังย่านทองหล่อ ทำให้มีคนติดเชื้อไวรัสเยอะมาก เลื่อนแข่งขันกีฬา  และที่สำคัญเชื้อไวรัสมีการกระจายเชื้อได้รวดเร็วมากทำให้ตอนนี้ หลายหน่วยงาน และหลายองค์กร ต่างก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบนี้กันหมด

       แน่นอนว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19  ในครั้งนี้ยังมีผลกระทบมาถึงวงการของการกีฬาอีกด้วย เพราะตอนนี้ มีทั้ง นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยก็ติดไวรัสโควิด-19 ถึง 2 คนแถมยังมีนักกีฬาสนุกเกอร์ก็ยังติดไวรัสอีกนอกจากนี้ยังมีนักกีฬาอีกหลายกีฬาด้วยกันที่ติดเชื้อไวรัสโควิช- ซึ่งผลกระทบนั้นไม่ได้มีผลกระทบต่อตัวนักกีฬาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

        เพราะไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานใกล้ชิดกับเหล่าบรรดานักกีฬาทั้งหลายรวมถึงแม้แต่สนามการแข่งขันกีฬาอย่างเช่นสนามแบดมินตันก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน   เลื่อนแข่งขันกีฬา เพราะเป็นจุดเสี่ยงที่ไม่สามารถที่จะให้นักกีฬาคนอื่นไปยังพื้นที่ดังกล่าวได้เพราะเกรงว่าหากไปสัมผัสตรงจุดที่ยังไม่ได้มีการฆ่าเชื้อโรคอาจจะทำให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นั่นเอง 

       และจากสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอยู่ในตอนนี้ทำให้ด้านผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยจำเป็นที่จะต้องมีการประกาศขอเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาออกไปก่อนซึ่งในขณะนี้ได้มีการเลื่อนหลายรายการแล้วเช่นการจัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดที่จะมีการจัดขึ้นในจังหวัดที่ติดกับชายแดนภาคใต้

โดยกำหนดการเดิมนั้นจะมีการจัดการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้แต่เพราะสถานการณ์ของไวรัส covid-19  จึงจำเป็นต้องเลื่อนโดยที่ไม่มีกำหนดที่จะมีการระบุในการจัดครั้งต่อไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสจะดีขึ้น

        ในขณะเดียวกันนั้นยังมีการแข่งขันกีฬาอีกหลายรายการเลยทีเดียวที่มีการจัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งทางด้านผู้ว่าการกีฬาก็จำเป็นต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปทั้งหมดและจะพิจารณาจัดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่งตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนั้นโดยตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ากีฬาแต่ละประเภทที่ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปนั้นจะสามารถจัดขึ้นได้อีกเมื่อไหร่

         ส่วนด้านการแข่งขันกีฬาเยาวชนที่จะมีการจัดขึ้นในครั้งที่ 36 โดยมีการกำหนดการจัดการแข่งขันวันที่ 23 พฤษภาคมถึง 5 มิถุนายนนี้เป็นการแข่งขันช้างขาวเกมส์ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการประชุมปรึกษาหารือกันอยู่ว่าจะมีการยกเลิกการแข่งขันไปเลยหรือว่าจะทำการเลื่อนการแข่งขันไปก่อนอย่างไรก็ตามตอนนี้ยังต้องดูสถานการณ์เบื้องต้นก่อนและจะมีการประกาศอีกครั้งหนึ่ง 

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ฝาก-ถอน ออโต้