ตำนานสามประสานแดนหน้ากีฬาฟุตบอล

เมื่อพูดถึงวงการฟุตบอลในอดีตนั้นเชื่อว่าคนที่คลั่งไคล้และหลงไหลในกีฬาฟุตบอลจะต้องเคยได้ยินสามประสานชื่อดังอย่างแน่นอน ย้อนกลับไปในการแข่งขันฟุตบอลช่วงยุค 90 มีนักเตะที่ถูกขนานนามว่าเป็นสามประสาน ก็คือ จอร์สเบสต์ เดนิสลอว์และบ๊อบบี ชาร์ลตัน

ที่สามารถพาแมนยูนั้นประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพที่มีการแข่งขันขึ้นในปี 1968 ก็ถือว่าเป็นสามปรสานแดนหน้าที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีที่สุดและเรียกได้ว่าเขาทั้งสามนั้นยังคงเป็นนักเตะที่ได้รับการจดจำและยังคงมีการพูดถึงอยู่เสมอจนกระทั่งในปัจจุบัน

หากพูดถึงสามประสานแดนหน้าแล้วนั้นก็ไม่ได้มีเพียงสามคนในโลกเท่านั้นที่สามารถเป็นนักเตะในกองหน้าที่สามารถพาทีมให้ประสบความสำเร็จ

เพราะก็ยังมีนักเตะในตำแหน่งเหล่านี้และได้รับฉายามากมาย อย่างสามทหารเสือก็ถือว่าเป็นตำนานในการเป็นสามประสานเช่นเดียวกัน ซึ่งก็มาจากทีมสโมสรชื่อดังอย่างเอซีมิลาน ในยุคนั้นเรียกได้ว่ามีสามทหารเสือนั้นก็ถือว่าเป็นยุคทองและขาขึ้นอย่างมากของเอซีมิลานเลยนั่นเอง

แน่นอนว่าตำนานนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่เสมอ เพราะในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้นั้นก็ได้เกิดสามประสานใหม่ๆเกิดขึ้น โดยที่การ์โล อันเชลลอตตินั้นได้เห็นถึงความสามารถและโอกาสในการเล่นของ การีมเบนเซม่า กาเร็ตเบลและคริเตียโนโรนัลโดและพัฒนานักเตะให้เป็นสูตรที่สำเร็จ โดยการที่พาทีมสโมสรของพวกเขาเรอัลมาดริดคว้าแชมป์ยูฟ่าได้อย่างสำเร็จในช่วงปี 2014 ถึงแม้ว่าสามประสานแนวรุกนี้นั้นจะสร้างสถิตที่น่าสนใจไว้อย่างมากมาย

แต่ในปัจจุบันนั้นก็ไม่ยังไม่มีสามแนวปรสานแดนหน้าที่จะมีความสามารถและน่ากลัวเท่ากับสามประสาน สัญชาติลาตินอเมริกาของทีมสโมสรบาเซโลน่า ก็คือลีโอเนลเมสซี่ เนย์มาและหลุยซ์ซัวเรส เพราะในปีการแข่งขันในปี 2011 นั้นที่บาเซโลน่าสามารถเอาชนะทีมแมนยูได้สำเร็จ

นั่นหมายความว่าบาเซโลน่าสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่าในปีนั้นได้สำเร็จและเป็นแชมป์สมัยที่สองในรอบ 3 ปีด้วย ก็ถือว่าเป็นปีที่ทำให้เห็นได้เลยว่าทั้งสามคนนี้นั้นเป็นคนที่เล่นบอลได้อย่างเข้าขากันมาก

หลังจากการแข่งขันในครั้งนั้นความสามารถของนักเตะก็เพิ่มมากขึ้นและทำให้ดูเหมือนว่า บาเซโลน่านั้นกลายเป็นทีมฟุตบอลที่ดูไร้เทียมทานด้วยการนำทัพของเมซซี่นั่นเองและมีตัวประสานอย่างซัวเรสและเนย์มาด้วย ทำให้เขาทั้งสามนั้น

ได้รับการยอมรับว่าเป็นสามประสานระดับโลกที่โครตโหดและเป็นสามประสานที่จะเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ในโลกของลูกหนัง โดยมีรหัสเรียกสามประสานแนวหน้านี้ว่า MSN และอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลตลอดไป 

 

สนับสนุนโดย.   sexybaccarat