มุมมองคนนอกที่มีต่อ ประธานสโมสรฟุตบอลทีมบาร์เซโลน่า

        นับตั้งแต่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการที่นักฟุตบอลทีมของสโมสรบาร์เซโลน่าอยากจะย้ายออกไปจากทีม โดยเฉพาะข่าวที่  ลิโอเนล เมสซี่  ประกาศออกมาว่าอยากจะย้ายออกจากทีมบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้เลยซึ่งแน่นอนว่าผลตอบรับในที่สุดของการย้ายทีมของลิโอเนล เมสซี่นั้น

ท้ายที่สุดแล้วเราก็ไม่สามารถที่จะย้ายทีมได้ด้วยติดสัญญากับทางสโมสรบาร์เซโลน่าซึ่งแน่นอนว่าหากเขาต้องการย้ายทีมทางประธานสโมสรฟุตบอลของบาร์เซโลน่านั้นก็ยินดีที่จะให้เขาย้ายทีมได้เช่นกันตามความต้องการของเมสซี่เลยแต่ ลิโอเนล เมสซี่  เอง

ก็จะต้องมีการจ่ายเงิน  คืนให้กับสโมสรบาร์เซโลน่าซึ่งยอดที่ต้องคืนนั้นมันมีมูลค่ามหาศาลทำให้ท้ายที่สุดแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ก็ไม่สามารถที่จะฉีกสัญญาย้ายไปอยู่ทีมอื่นอย่างที่ตนเองตั้งใจได้ซึ่งแน่นอนเมื่อเขาย้ายทีมไม่ได้ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของเหตุผลในการที่เขาต้องอยู่กับทีม

โดยเฉพาะในครั้งนี้ว่าเขายังคงต้องติดสัญญากับทางทีมสโมสรซึ่งอีก 1 ปีถึงจะสามารถย้ายทีมไปอยู่ที่อื่นได้โดยที่เขาไม่ต้องเสียค่าฉีกสัญญา อันนี้ทางลิโอเนล เมสซี่ พูดถึงประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาว่าเคยให้สัญญากับเขาไว้ว่าถ้าเขาอยากจะย้ายทีมเมื่อไหร่

เขาก็สามารถย้ายทีมได้เลยแต่มาในตอนนี้ในตอนที่เขาต้องการย้ายทีมกลับมาพูดว่าเขาจะต้องเสียค่าฉีกสัญญาดังนั้นในมุมมองของคนนอกที่ได้ฟังคำพูดของลิโอเนล เมสซี่  เกี่ยวกับ ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าที่ชื่อว่า โฆเซป  บาร์โตเมว หลายคน

จึงหวังว่าคำพูดของเขานั้นกับกรอกและที่สำคัญในปีนี้ที่  โฆเซป  บาร์โตเมวได้มาเป็นประธานสโมสรฟุตบอลเขาได้มาทำให้สโมสร มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างซึ่งหลายคนมองว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้กับไม่เป็นผลดีต่อสโมสรเลย

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการที่เขาเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามาจัดการทีมบาร์เซโลน่าและผู้จัดการทีมคนใหม่นี้ก็สร้างความปั่นป่วนภายในทีมค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของใครหลายๆคนเป็นอย่างมากอีกทั้งฤดูกาลนี้ที่ โฆเซป  บาร์โตเมวได้เข้ามาดูแลสโมสรก็ทำให้สโมสรยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้เลย

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าตั้งแต่เข้ามาดูแลสโมสร ทีมบาร์เซโลน่ายังไม่สามารถที่จะได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเลยซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้เป็นการเสียโอกาสที่จะเป็นแชมป์มา 3 รอบติดกันแล้วและ  โฆเซป  บาร์โตเมวยังเป็นประธานสโมสรที่บริหารจัดการทีมที่ทำให้เกิดปัญหาภายในทีมมาย

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เขาดูแลทีมมานั้นนักฟุตบอลภายในทีมต้องอดทนต่อการบริหารงานของประธานสโมสรคนนี้เป็นอย่างมากเพราะถ้าหากไม่เช่นนั้นแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ที่อยู่กับสโมสรบาร์เซโลน่ามานานกว่า 16 ปีคงไม่ขอย้ายทีมอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   เวปยูฟ่าเบท